CinemaCafe l The Journalist ( 2022) และ The Woodsman and the Rain ( 2011)

CinemaCafe l The Journalist (กำกับ Michihito Fujii, 2022) และ The Woodsman and the Rain (กำกับ Shuichi Okita, 2011)
.
The Journalist (กำกับ Michihito Fujii, 2022) ซีรีย์ญี่ปุ่น 6 ตอนจบ ในชื่อไทยว่า คนข่าวเข้ม ซีรีย์ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ในชื่อเรื่องเดียวกัน ในปี 2019 นำเสนอเรื่องราวของนักข่าวสาว Anna Matsuda (รับบทโดย Ryoko Yonekura) ผู้ฉีกกรอบวงการสื่อ
และสืบหาความจริงในสไตล์กัดไม่ปล่อย ส่งผลให้เธอมีชื่อเสีย(ง)ในวงการสื่อ เมื่อเธอค้นพบข่าวฉาวๆ จากฝั่งรัฐบาล ทั้งข้อผิดพลาด เบื้องลึกเบื้องหลังการใช้อำนาจและการทุจริตในสำนักนายกรัฐมนตรี

เธอจึงเริ่มตามหาความจริง เมื่อ Kazuya Suzuki (รับบทโดย Hidetaka Yoshioka)
ข้าราชการผู้ซื่อสัตย์ที่ต้องการทำงานให้ดีพร้อมๆ กับเป็นสามีที่ดี แต่กลับพบว่าเขาถูกบังคับให้ทำงานสกปรก เขารู้สึกกดดันจนดับชีวิตตัวเอง

ส่งผลให้หลานชายแท้ๆ อย่าง Ryo Kinoshita (รับบทโดย Ryusei Yokohama)
นักศึกษาหนุ่มที่กำลังจะเรียนจบและอยู่ในระหว่างหางานทำ เกิดข้อสงสัยในตัวลุงว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกผู้ซื่อตรงผู้นี้กันแน่ กระบวนการตามหาความยุติธรรมอันเข้มข้นจึงเกิดขึ้น
.
The Woodsman and the Rain (กำกับ Shuichi Okita, 2011) ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ว่าด้วยเรื่องของ Katsuhiko Kishi คนตัดไม้ ที่บังเอิญพบกับ กองถ่ายหนังซอมบี้ ที่ต้องไปถ่ายทำในหมู่บ้านเล็กๆต่างจังหวัด

และด้วยความมือใหม่ของผู้กำกับภาพยนตร์หนุ่ม Koichi Tanabe ที่ขาดความมั่นใจอย่างหนัก จนถึงขั้นจะหนีกลับโตเกียว แต่ด้วยความช่วยเหลือของ คนตัดไม้ ก็ทำให้ ผู้กำกับหนุ่ม ค่อยๆ มีความมั่นใจขึ้น พร้อมๆกับ ความสัมพันธ์ของคนตัดไม้กับผู้กำกับหนุ่ม และกองถ่าย ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนการถ่ายทำแทบจะขาด คุณ Katsuhiko ไม่ได้ ภาพยนตร์จะค่อยๆเล่าเรื่องอย่างเรียบๆช้าๆ และค่อยๆเพิ่มความสนุกสนานพร้อมๆกับตัวละครที่ค่อยๆเพิ่มขึ้น จัดเป็นภาพยนตร์ Feel Good ที่ดูไปยิ้มไป
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 24กรกฎาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe