CinemaCafe l First Man (ผู้กำกับ Damien Chazelle, 2018) และ In the Mood for Love (ห้วงรักอารมณ์เสน่หา dir. Wong Kar-Wai, 2000)


#CinemaCafe l First Man (ผู้กำกับ Damien Chazelle, 2018) และ In the Mood for Love (ห้วงรักอารมณ์เสน่หา dir. Wong Kar-Wai, 2000)
First Man (ผู้กำกับ Damien Chazelle, 2018) ภาพยนตร์แนว Charecter Study นำเสนอเรื่องราวของ Neil Armstrong (รับบทโดย Ryan Gosling) ผู้เหยียบพื้นดวงจันทร์ได้เป็นคนแรกของโลก และชีวิตของเขาก่อนภารกิจนี้จะประสบความสำเร็จ การต่อสู้กับตัวเองเพราะต้องรับมือกับความทุกข์จากการสูญเสียลูกสาวคนเล็กในวัย 2 ขวบ การฝึกฝนจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดก่อนเดินทางออกนอกโลก ความกดดันเพราะต้องแบกความหวังของคนทั้งโลกไว้ และก่อนจะเดินทางไปประกอบภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เขาจะต้องตอบคำถามลูก ๆ อย่างไร ทั้งหมดอาจต้องให้เครดิตภรรยา Janet Armstrong (รับบทโดย Claire Foy) ผู้อยู่เคียงข้างและต่อสู้เพื่อเขา
.
In the Mood for Love (ห้วงรักอารมณ์เสน่หา dir. Wong Kar-Wai, 2000) ครบรอบ 20 ปี ของภาพยนตร์ลำดับที่ 7 ของผู้กำกับชาวฮ่องกง Wong Kar-Wai ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างภาพยนตร์ที่เน้นการถ่ายภาพที่สวยงามและแสงเงาแปลกตาจากฝีมือการถ่ายภาพของ Christopher Doyle ตากล้องคู่ใจ การชูประเด็นความเปลี่ยวเหงาของผู้คนที่มีปัญหาความรักเป็นแกนหลักของเรื่อง รวมทั้งการใช้เพลงประกอบย้อนยุคที่ไพเราะ
In the Mood for Love เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวชาวฮ่องกงในยุค 1960s เมื่อชาวเซี่ยงไฮ้ส่วนหนึ่งอพยพมาฮ่องกงเพื่อหลีกเลี่ยงบรรยากาศความขัดแย้งทางการเมืองในช่วงการปฏิวัติวัฒนธรรมในจีนแผ่นดินใหญ่ ตัวเอกของเรื่อง คือ คุณโจวหมู่หวัน นักหนังสือพิมพ์ แสดงโดย เหลี่ยงเฉาเหว่ย (Tony Leung Chiu Wai) และคุณนาย ซูวไหล่เจิน เลขานุการบริษัทจัดส่งสินค้า แสดงโดย จางหมั่นอี้ (Maggie Cheung) ทั้งสองคนย้ายมาพักที่ห้องเช่าในตึกเดียวกัน ทั้งคู่ต่างก็แต่งงานแล้ว แต่ทั้งคู่ก็มาค้นพบว่าทั้งสามีของคุณนายซูว และภรรยาของคุณโจว ต่างก็นอกใจ ความเหงา และบรรยากาศที่เปิดโอกาสให้คนทั้งสองได้ใกล้ชิดกันก็พัฒนามาสู่ความรัก In the Mood for Love ถ่ายทำในเมืองไทยแถวย่านบางรัก และนครวัดประเทศกัมพูชา การถ่ายภาพและการจัดแสงสวยงามและโดดเด่น คุมโทนสีแดงและดำ เพื่อสะท้อนความเร่าร้อนและเก็บกด เพลงประกอบ Yumeji’s Theme ของ Shigeru Umebayashi ที่ไพเราะเร้าใจ In the Mood for Love ได้เข้าชิงหลายรางวัลในงาน Cannes Film Festival และส่งให้ เหลี่ยงเฉาเหว่ย ได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 6 พฤศจิกายน 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio