Talk of the Town รอบบ้านเรา l โครงการช.ส.ท.พาเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน

Talk of the Town รอบบ้านเรา
.
1.เรื่อง โครงการช.ส.ท.พาเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565
1.1 คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพรวมการจัดโครงการดังกล่าว……….
2. ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผย ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เพิ่มสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ
3. สารคดีท่องเที่ยว จังหวัดชุมพร อาทิ พระบรมธาตุสวี จ.ชุมพร , ร้านข้าวแดงแกงใต้ ( ขอบคุณข้อมูล “พี่หนุ่ม”สุทน รุ่งธัญรัตน์) มาติดตามกันค่ะ…….
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ [10 พฤษภาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา
.
1.เรื่อง โครงการช.ส.ท.พาเที่ยวอีสานแบบ New Normal คิดถึงท่องเที่ยวชุมชน จากหนองคายสู่เชียงคาน , ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำคณะสมาชิกสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เที่ยวอีสานแบบ new normal จังหวัด หนองคาย – เชียงคาน จังหวัด เลย เป็นเวลา 3 วัน ไฮไลต์ สกายวอล์ค ภาคอีสาน ที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว
.
คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) เปิดเผยว่า ช.ส.ท.จัดทริป “เที่ยวอีสานแบบ New Normal จากหนองคายสู่เชียงคาน” ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 โดยนำคณะสมาชิกสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งใน จ.หนองคาย และ จ.เลย พร้อมทั้งชมวิวแม่น้ำโขงตลอดเส้นทางท่องเที่ยว และชม Sky Walk แลนด์มาร์คที่เที่ยวแห่งใหม่ของภาคอีสานที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว
.
นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางธนพร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานอุดรธานี และนายวีระ เจริญร่าง นายสถานีรถไฟหนองคาย ให้เกียรติเดินทางมาให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวของ ช.ส.ท. ในเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ณ จ.หนองคาย , สำหรับ การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ ช.ส.ท. ได้ปฏิบัติตามมาตรการ New Normal อย่างเคร่งครัด เดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟรุ่นใหม่ไป จ.หนองคาย เข้าชมวัดโพธิ์ชัย, ชุมชนบ้านเดื่อ, สกายวอล์ค วัดหินหมากเป้ง และสกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ
.
ส่วนที่ อ.เชียงคาน จ.เลย คณะ ช.ส.ท. เดินทางไปชมวัดพระพุทธบาทภูควายเงิน เข้าพักที่ The Camp Chiangkhan, ชมวิวพระใหญ่ภูคกงิ้ว สกายวอล์ค เชียงคาน, เยือนหมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ, พิธภัณฑ์ไทดำ, แก่งคุดคู้, ถนนคนเดินเชียงคาน ร้านเฮือนหลวงพระบาง และ “ภูป่าเปาะ” หรือ ฟูจิเมืองเลย ตั้งอยู่ที่ อ.ป่าหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย จากนั้น เดินทางกลับด้วยสายการบินแอร์เอเชีย สู่สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
**ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร และเครดิตภาพสวยๆ จากพี่น้องสื่อมวลชนทุกสำนัก ทุกคนทุกท่าน**
.
(2). ประเด็น ข่าวเรื่อง…ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผย ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เพิ่มสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผย ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ “ศบศ. เพิ่มสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาใช้สิทธิ์ถึงเดือนกันยายนนี้ (ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ “ศบศ.” ใช้แนวคิด รูปแบบเดียวกับ “ศบค.”-ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019)
.
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) ว่า ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. เห็นชอบขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านสิทธิ จากเดิม 2 ล้านสิทธิ และขยายเวลาใช้สิทธิ์ออกไปจนถึงเดือนกันยายน 2565 โดยใช้งบประมาณของโครงการเดิมที่คงเหลือ 4 พันล้านบาท และจะเริ่มเปิดให้ประชาชาชนใช้สิทธิได้โดยเร็วที่สุด สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่จะให้สิทธิเพิ่มเติมอีก 1 ล้านสิทธิ ยังคงสิทธิคูปองค่าอาหาร รวมถึงค่าเครื่องบินตามเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ
.
นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบศ. ยังเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาปีแห่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 2565” และ “Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters” จากเดิมที่สิ้นสุดในปี 2565 ออกไปจนถึงปี 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะออกแคมเปญการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร และเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง
.
3. สารคดีท่องเที่ยว ในจังหวัดชุมพร อาทิ พระบรมธาตุสวี จ.ชุมพร , ร้านข้าวแดงแกงใต้ จ.ชุมพร
ขอบคุณข้อมูล “พี่หนุ่ม”สุทน รุ่งธัญรัตน์/รายการพาเที่ยวทั่วไทย/
จีระสุข ชินะโชติ ดำเนินรายการ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ