CinemaCafe l Road to Perdition (ผู้กำกับ Sam Mandes, 2002) และ Fallen Angels (นักฆ่าตาชั้นเดียว dir. Wong Kar Wai 1995)


#CinemaCafe l Road to Perdition (ผู้กำกับ Sam Mandes, 2002) และ Fallen Angels (นักฆ่าตาชั้นเดียว dir. Wong Kar Wai 1995)
.
Road to Perdition (ผู้กำกับ Sam Mandes, 2002)ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ Michael Sullivan (รับบทโดย Tom Hanks) กับลูกชายคนโต Michael Sullivan Jr. ที่ต้องออกเดินทางไปแก้แค้นและการแสวงหาความจริง หลังจากที่ทั้งสองได้สูญเสียภรรยา/แม่ และลูกชายคนเล็ก/น้องชายในโศกนาฎกรรม เหตุการณ์อันน่าสงสัยหลายอย่างเกิดขึ้นโดยมีเจ้านายของพ่อ John Ronney (รับบทโดย Paul Newman) และลูกชาย Connor Rooney (รับบทโดย Daniel Craig) และยังได้ว่าจ้างช่างภาพจิตป่วน Harlen Maguire (รับบทโดย Jude Law) ไปกำจัดพ่อลูกทั้งสอง ภาพยนตร์โดดเด่นด้วยบทบาทและนักแสดงฝีมือชั้นแนวหน้าของวงการ
.
Fallen Angels (นักฆ่าตาชั้นเดียว dir. Wong Kar Wai 1995) Fallen Angels ภาพยนตร์ลำดับที่ 5 ของผู้กำกับ Wong Kar Wai ต่อจากเรื่อง Chungking Express (1994) โดย Wong Kar Wai กล่าวว่า เรื่อง Fallen Angels จัดเป็นภาคต่อและเป็นด้านมืดของ Chungking Express ภาพยนตร์นำเสนอตามสูตรของผู้กำกับที่ว่าด้วย ความรัก ความเหงา ของหนุ่มสาวในฮ่องกง ภาพถ่ายที่สวยงามแปลกตาทั้ง สี มุมกล้อง และความเร็วของภาพ ใช้เพลงประกอบที่เป็นเพลงป๊อบที่เป็นที่รู้จักทั่วไป ในเรื่องนี้แบ่งเรื่องราว เป็น 2 เรื่อง คือ
เรื่องที่ 1 เป็นเรื่องของมือปืนหนุ่ม Wong Chi-ming (แสดงโดย Leon Lai) และหุ้นส่วนสาว (แสดงโดย Michelle Reis) เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถใกล้ชิดได้ถึงแม้ว่าหุ้นส่วนที่คอยทำหน้าที่ดูแลให้ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และเธอก็มีใจให้ แต่ด้วยอาชีพที่ผิดกฎหมายความสัมพันธ์จึงไม่สามารถพัฒนาไปเป็นคู่รักเรื่องที่ 2 เป็นเรื่องของหนุ่มใบ้ Ho Chi-mo (แสดงโดย Takeshi Kaneshiro) และ สาวน้อยอกหัก Charlie (แสดงโดย Charlie Yeung) เป็นความสัมพันธ์ที่ชายหนุ่มแอบมีใจให้ แต่สุดท้ายความรักก็ไม่สมหวัง
.
Fallen Angel ในงาน Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 15 Karen Mok ได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม Christopher Doyle ได้รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม Frankie และ Roel A.Garcia ได้รางวัล Original Score ในงาน Golden Horse Awards ครั้งที่ 32 William Chang และ Wong Ming-lam ได้รางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 4 ธันวาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio